หน้าหลัก / ข่าวสารและความรู้ / ปัญหาไม่เลิฟของคนเลิฟล้อ ล้อดุ้ง รอยครูด ลมรั่ว

ปัญหาไม่เลิฟของคนเลิฟล้อ ล้อดุ้ง รอยครูด ลมรั่ว รอยแตก
ปัญหาที่พบบ่อยเกี่ยวกับล้อแม็ก รีบแก้ ก่อนสายเกินไป !!



คุณสามารถตรวจสภาพล้อแม็กซ์ง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง จากร่องรอยเหล่านี้



1. ล้อดุ้ง คือ ล้อที่อาจมีสาเหตุมาจากการกระแทก ไม่ว่าจะเป็นหลุม, บ่อ , สันรอยต่อถนน , ยางแตก หรือ กระแทกกับขอบถนนก็ตามจนทำให้ล้อแม็ก ของเราไม่กลม ซึ่งเราสามารถสังเกตได้ดังต่อไปนี้ ระหว่างการขับขี่ มีอาการสั่นผิดปกติที่พวงมาลัยเวลาขับรถ หรือไม่ ? โดยท่านอาจเทียบกับเมื่อ ตอนแรกที่เริ่มใช้ กับปัจจุบัน ว่ามีความแตกต่างเพียงใด หากเกิดปัญหานี้ระดับความเร่งด่วนอาจไม่มากแต่ก็ให้รีบ นำล้อเข้าทำการตรวจสอบ หรือ ซ่อมทันที ที่สะดวก

2. รอยครูด เกิดจาก ล้อแม็กซ ของเรากระทบ หรือ ครูดกับขอบถนน ทำให้เนื้อล้อเป็นรอยหรือบางที เนื้อล้อขาดหายไป อันนี้สามารถดุได้ง่าย ผลเสีย ส่วนใหญ่ก็เกี่ยวกับเรื่องของความสวยงาม แต่หากปล่อยไว้นานก็จะทำให้ส่วนที่ชำรุดนั้นเป็นขี้เกลือลามเข้าไปได้ หากเกิดปัญหานี้ ระดับความเร่ง ด่วนอาจไม่มากแต่ก็ให้รีบ นำล้อเข้าทำการตรวจสอบหรือ ซ๋อมทันที ที่สะดวก


3. ลมรั่ว อาการคือ ล้อยาง เก็บลมไม่ค่อยอยู่ การสังเกตุ ง่ายๆ คือ ลมยางอ่อนลง ต้องเติมลมบ่อยกว่าปกติ ส่วนใหญ่มักไม่เกิดพร้อมกันทั้ง 4วง แต่จะเกิดเป็นบางวง เท่านั้น ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากสาเหตุ ดังต่อไปนี้ เกิดลมรั่ว , ซึมออกที่บริเวณขอบล้อและขอบยาง มีการซ่อมมาแล้ว ถูกกลึง ขอบ ทำให้บางเกินไป ,มีสิ่งแปลกปลอมตกค้าง ณ จุดนั้น ขอบยางชำรุด เป็นต้น หากเกิดปัญหานี้ให้รีบ นำล้อเข้าทำการตรวจสอบ และซ่อมทันที

4. รอยแตก ร้าว เกิดจากล้อมีการชำรุด อันมีสาเหตุ มาจาก การกระแทกอย่างรุนแรง , สภาพล้อมีการซ่อม และถูกกลึงทำให้ขอบล้อมีความบาง มากกว่าปกติ หรือผู้ผลิตล้อที่ไม่ได้มาตรฐาน JWL,JWL-T และ VIA การตรวจสอบให้สังเกตุให้ตรวจดูรอยร้าวด้วยสายตา ที่บริเวณขอบล้อ ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดทางด้านในมากกว่าด้านนอกให้ตรวจดูที่บริเวณก้านล้อ ว่าแตกร้าวหรือไม่ หากพบปัญหานี้ให้รีบ นำล้อเข้าทำการตรวจสอบ และ ซ่อมทันที

วันที่โพส 01/02/2022

แชร์เนื้อหานี้

ข่าวสารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง